ตลาด mini pc ในปี 2023-2026 จะเป็นอย่างไร ต่อจากนี้

Last updated: 5 ธ.ค. 2565  |  863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลาด mini pc ในปี 2023-2026 จะเป็นอย่างไร ต่อจากนี้

จากรายงาน Global Mini PC Professional Market 2023-2026 ได้คาดการมูลค่าตลาด มินิ พีซี จะมีมูลค่าถึง 19.83 Billion Dolla CAGR ที่ 5.04% ต่อปี

เนื่องจาก Trend การใช้คอมพิวเตอร์ในอนาคต จะมีกำลังความต้องการเพิ่มมากขึ้น และออกแบบให้ตรงตามประเภท ของแต่ละธุรกิจ และความต้องการ ยกตัวอย่างเช่น ภาคอุตสาหกรรม Industrial ในภาคของรายการผลิต สำหรับ Computer ที่นำไปใช้งาน Controller IOT อาจจะออกแบบโดยใช้ระบบ Fanless เพื่อให้อุปกรณ์มีการใช้งานทนต่ออุณหภูมิ สูงได้ หรือ ในภาคของ Retail ใช้สำหรับ Point of Sale การออกแบบให้เหมาะสมต่อพื้นที่จัดวาง และมี Performance ในการใช้งาน Software เฉพาะทาง หรือ Hardware ประเภท Kiosk ต่างๆ  สิ่งเหล่านี้คือ ความต้องการของ Mini PC ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมากขึ้น นับต่อจากนี้



สำหรับผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Brand Computer ชั้นนำของโลก และผู้เล่นหน้าใหม่ ที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนใน Computer ได้หันมาออกแบบ Computer Mini PC เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดข้อดีกับผู้บริโภค ในการแข่งขัน ด้านราคา และ Performance ที่มากขึ้น ทำให้ ปัจจุบันมีหลาย Brand ชั้นนำ และ Brand ที่เกิดขึ้นใหม่ แข่งขันกันมากขึ้น เช่น

Acer Inc.,
Advanced Micro Devices Inc.,
Apple Inc.,
ASRock Inc.,
ASUSTeK Computer Inc.,
Azulle Tech Inc.,
Beelink.,
Dell Technologies Inc.,
Elbit Systems Ltd.,
Elitegroup Computer Systems Co. Ltd.,
GIGABYTE Technology Co. Ltd.,
HP Inc.,
Intel Corp.,
Lenovo Group Ltd.,
Micro Star International Co.,Ltd.,
NZXT Inc.,

Shenzhen Maxtang Computer Corp. Ltd.,
Shenzhen Shenzhou Computer Co. Ltd.,
Zotac Technology Ltd.,

จากการวิเคราะห์ ตลาด ภูมิภาค ในเอเชียแปซิฟิก จะมีอัตราการเติบโตถึง 38% ซึ่งจะอยู่ในทุกภาคอุตสาหกรรม เช่น

-Healthcare
-Retail
-Education And Training
-Banking
-Industrial
-Other


ทำไมถึงมาใช้ Mini PC กันมากขึ้น

1.      เรื่องราคาที่ถูกเพราะได้มีการออกแบบ ให้เฉพาะเจาะจงกับการใช้งาน เฉพาะทาง ไม่จำเป็นต้องมี Slot สำหรับการ Upgrade อะไรมาก จึงทำให้ราคาถูกลง กว่า Desktop PC กว่า 30-50%

2.      ประหยัดพลังงานถึง 70% เมื่อเทียบกับ PC Desktop เพราะ MINI PC ใช้ไฟตั้งแต่ 10W -75W ขึ้นอยู่กับรุ่นไหนสำหรับงานประเภทอะไร ซึ่ง PC Desktop ใช้ไฟ ตั้งแต่ 100-250W บางรุ่นที่มี VGA อาจใช้ไฟถึง 800-1000W

3.      เรื่องของ Performance ขึ้นอยู่กับการใช้งาน แต่ละประเภทว่านำไปใช้งานประเภทไหน และเลือก Spec ของ Mini PC ให้ตรงตามความต้องการใช้งานประเภทนั้นๆ

4.      พื้นที่ใช้สอยในการจัดวาง มีเพิ่มขึ้น เนื่องจาก Mini PC มีขนาดเล็ก ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง หรือจะติดไว้หลังจอ Mini PC สามารถ ต่อเพิ่มหน้าจอมากสุดได้ถึง 4 จอ (ในบางรุ่น) หรือสามารถ ถอดเปลี่ยน ไปใช้หน้าจออื่นแล้วแต่ความต้องการได้อย่างสะดวกสบาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้