บทความ

ถ้าไม่อยากให้คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส ก็มาทำความรู้จักกับ 5 อันดับ Anti-Virus ที่คนนิยกใช้กันมากที่สุดในปัจจุบัน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกันกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ได้นำ AI มาช่วยในการทำงานมากยิ่งขึ้น แม้ว่าผู้คนอาจจะกังวลว่า AI จะเข้ามาแทนที่มนุษย์ หรือแย่งงานของพวกเขาไป แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง AI ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ผู้คนสามารถใช้ประโยชน์สร้างการเติบโตในอาชีพการงานได้ เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การใช้ประโยชน์จาก AI ในการวิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มผลผลิต

ไมโครซอฟท์โชว์ของเปิดตัว 365 Copilot คือฟีเจอร์ AI ที่คล้าย GPT ในผลิตภัณฑ์หลักของ Microsoft Office 365 ไม่ว่าจะเป็น PowerPoint, Excel, Word, Outlook, Teams ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างงานบนแอปเหล่านี้ได้เร็วขึ้น ชนิดที่คลิกเดียว ก็ได้พรีเซนเทชั่น PowerPoint มาแล้ว 10 หน้า365 Copilot จะปรากฏเป็นแถบข้างในทุกๆ แอป ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใส่ Prompt หรือคำสั่งให้ AI ช่วยสร้างข้อความ หาข้อมูล ไปจนถึงการสรุปประชุมและสร้างกราฟให้ โดยในงานเปิดตัว ไมโครซอฟท์แสดงเดโม่หลายอย่าง กรณีใช้งานและฟีเจอร์ที่น่าสนใจมีดังนี้

คุณเคยนึกไหมว่าวันหนึ่ง เราจะมี AI เป็นเพื่อนสนิท เหมือนหนังภาพยนต์แนววิทยาศาสตร์ ที่สามารถแสดงปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และปัญญาประดิษฐ์ (คล้าย ไอรอนแมนและจาวิส) ซึ่งมีมุมมองต่างๆทั้งด้านบวกและด้านลบ ซึ่งนั่นจะไม่ใช่จินตนาการอีกต่อไปแล้ว

Servcomp ได้รวบรวม 7 ประโยชน์ของเทคโนโลยี AI ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ และช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้ธุรกิจได้ระยะยาว

หากต้องการสื่อสารพูดคุยกับ AI อย่างรู้เรื่องแล้วล่ะก็.. คุณก็จำเป็นต้องรู้จักกับอาชีพ Prompt Engineer

และนี่คือ ตัวอย่าง AI Model ที่สามารถประยุกต์ใช้และช่วยให้ ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมโรงงานเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้

ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบ CCTV ให้มีความสามารถและประสิทธิภาพที่มากขึ้น โดยการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยเพื่อเพิ่มความสามารถของระบบ CCTV หรือในชื่อ AI CCTV

ระบบสแกนใบหน้า (Face Scan) คือ ระบบ Access Control ที่ออกแบบ คิดค้น และพัฒนาขึ้นเพื่อตรวจจับใบหน้าของมนุษย์ มีการจดจำโครงสร้างใบหน้า (Face Recognition) จากนั้นจึงส่งผลการสแกนผ่านจอ LED หรือ LED Display ไปยังระบบเพื่ออนุญาตให้เจ้าของใบหน้า เข้าถึงระบบต่าง ๆ ในองค์กร หรือใช้งานระบบต่าง ๆ ขององค์กรตามที่ตั้งค่าเอาไว้ ...

องค์กรของคุณกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาหรือไม่?

IoT คืออะไร? คืออุปกรณ์ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

Smart Home หรือ บ้านอัจฉริยะที่สามารถควบคุมได้ด้วยเทคโนโลยี

ServiceDesk Plus เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย ManageEngine Company

เครือข่ายออปติกแบบพาสซีฟ (PON) เป็นเครือข่ายโทรคมนาคมประเภทหนึ่งที่ใช้สายเคเบิลใยแก้วนำแสงเพื่อส่งข้อมูลตรงไปยังปลายทาง

AI Builder เป็นเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดย Microsoft และเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ Power Platform

ชีวิตคุณจะง่ายขึ้น เมื่อนำ AI Builder มาใช้งานร่วมกับ Power Automate

Power Automate Desktop เป็น Phatform สำหรับสร้าง Flow อัตโนมัติ ที่มีมาให้ใช้งานแบบ ฟรี ไม่ต้องเสียค่า License เพิ่มเติม ที่ติดตั้งบน Windows 11

ใน part นี้จะสอนการสร้าง RPA ใช้งานกับ Microsoft Outlook แบบใช้งานจริง

บทความนี้ ตอบโดย AI Bard ของ Google เกี่ยวกับเรื่อง AI และ RPA เกี่ยวกับ การทำงานร่วมกัน

วันนี้ผมพามารู้จักหนึ่งในอาณาจักรของ Microsoft ที่คุณจะต้องเรียนรู้ ก่อนที่ระบบพวกนี้จะมาแย่งงานคุณ

ใน Part นี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ การเขียน Bot RPA ให้อ่านไฟล์ PDF และบัทึกลง Application Software

Odoo เป็นซอร์ฟแวร์ บริหารธุรกิจแบบ All in One ซึ่งจะประกอบด้วย Module หลาย Module เช่น ระบบขาย ระบบ Stock สินค้า ระบบจัดซื้อ และอีกมากมาย

RPA (Robotic Process Automation) เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการนำระบบ RPA

มาทดสอบการสร้าง Software Bot ด้วย Power Automate Desktop ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด กับ RPA Challenge

ในกรณีที่คุณต้องการข้อมูลบน Website เราสามารถ สร้าง Bot Software ในการดึงข้อมูลจาก Web เพื่อไป Update ที่โปรแกรมอื่นๆ หรือใน Web อื่นได้โดยอัตโนมัติ

วิดีโอการสอนนี้แสดงวิธีการ Update ข้อมูล Excel แบบอัตโนมัติด้วย Power Automate Desktop

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ สร้าง Software Robot เพื่อสามารถ จัดเรียง File, Unzip File และย้ายไฟล์ ไปตาม Destination Folder ต่างๆ

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ คุณจะได้เรียนรู้การใช้งาน Loop และ If เพื่อมาประยุกต์ใช้ในการ เขียน Software Robot

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้