MINI PC สามารถมาประยุกต์ใช้ในงานแบบไหนได้บ้าง (ตอนที่1)

Last updated: 2 ธ.ค. 2565  |  1438 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MINI PC สามารถมาประยุกต์ใช้ในงานแบบไหนได้บ้าง (ตอนที่1)

MINI PC สามารถมาประยุกต์ใช้ในงานแบบไหนได้บ้าง

1. ใช้งานพื้นฐานทั่วไป ด้วยความที่ Mini PC มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก จึงทำให้การติดตั้งเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ซึ่งเหมาะกับการทำงานในสำนักงาน หรือทำงานที่บ้าน (Home Office)



2. ใช้สำหรับ ห้องประชุม Home Video Conference Online หรือ งาน Presentation ด้วยความที่มีขนาดเล็กทำให้การติดตั้ง สามารถติดไว้หลัง LCD Monitor ได้ เพื่อประหยัดพื้นที่และเพื่อความสวยงาม ไม่ต้องพ่วงสายเคเบิลต่างๆเยอะแยะ เนื่องจาก MINI PC รุ่นใหม่ถูกติดตั้งการ์ด WiFi6E และมี PORT USB3.0 มาเพื่อสำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์ภายนอกต่างๆ เช่น WEBCAM ระบบ MICROPHONE หรือ การแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ


3.  ใช้สำหรับทำ Home Entertainment หรือ HTPC ย่อมาจาก Home Theater PC คือ ระบบการแสดงภาพ เสียง การสตีมมิ่ง ในบ้าน ซึ่ง Software สำหรับ HTPC มีมากมาย เช่น Kodi, Plex, Emby เป็นต้น ซึ่งให้ความสะดวกสบายในการ ชมภาพยนตร์ที่ชอบ โดยอาจจะเก็บหนังไว้ที่ NAS แล้วดึง File Steam ผ่านระบบ WiFi5G มาที่ MINI PC หรือ อาจจะเก็บหนัง เพลง ไว้ใน MINI PC เลยก็ได้ ซึ่ง MINI PC รุ่น CPU ใหม่ๆ ตัว GPU ถึงจะเป็นแบบ Integrate แต่ก็มีประสิทธิ์ภาพรองรับ 4K ได้ และนี่คือตัวอย่างการนำ MINI PC มาใช้เป็น HTPC


Content ต่อไปเราจะพูดถึง MINI PC ในภาค องค์กร ธุรกิจ ว่าจะนำไปประยุกต์ในเรื่องใด โปรดติดตาม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้