วิธีการลดเวลาและความผิดพลาดในการทำงานด้วย RPA

Last updated: 19 ก.ค. 2566  |  2927 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการลดเวลาและความผิดพลาดในการทำงานด้วย RPA

RPA คืออะไร เข้าใจได้ภายใน 5 นาที Click...

RPA คืออะไร?

RPA (Robotic Process Automation) หรือ เทคโนโลยี Software Robot หรือหุ่นยนต์เพื่อทำงานแบบอัตโนมัติบนระบบคอมพิวเตอร์ RPA ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถจัดการงานที่ซ้ำซากหรืองานธรรมดาที่ไม่ต้องใช้การตัดสินใจ หรือเป็นงานประจำที่ต้องทำทุกวัน ตามขั้นตอน คู่มือ หรือ ตาม WorkFlow ที่ได้ถูกออกแบบมาอย่างสมบูรณ์โดยไม่เกิดข้อผิดพลาด RPA สามารถงานได้เร็วกว่ามนุษย์ถึง 100 เท่า ตลอด 24 ชั่วโมง

RPA ใช้อย่างไร?

RPA มีการใช้งานที่หลากหลาย ยกตัวอย่าง งานด้านบัญชี Finance, Purchase เช่น การออกใบแจ้งหนี้ การจัดการข้อมูล กรอกตัวเลข ดึงข้อมูลเพื่อประมวลผล ออกรายงาน สรุปบัญชี หรือ งานทางด้านทรัพยากรบุคล HR การจ้างงาน วิเคราะห์ข้อมูลเอกสาร สมัครงาน การจ่ายเงินเดือน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถ ออกแบบการทำงานโดยเป็นระบบอัตโนมัติ หรืออาจจะให้มีการตัดสินใจจากมนุษย์ ในขั้นตอนสุดท้ายก็ได้


ยกตัวอย่าง RPA ที่สามารถทำแทนมนุษย์ และใช้เพื่อทำให้กระบวนการทางธุรกิจเป็นไปโดยอัตโนมัติ เช่น:

1.    อัพเดทฐานข้อมูลและแอพพลิเคชั่น
2.    การถ่ายโอนข้อมูลจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
3.    เข้าสู่แอปพลิเคชัน
4.    แยกเนื้อหาจาก PDF และเอกสารอื่นๆ
5.    การจัดการเครื่องมือการทำงานร่วมกัน เช่น อีเมลและการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที
6.    การดึงข้อมูล ตัวเลข ราคา จาก เว็บไซต์
7.    สร้างมาตรฐานกระบวนการตัดสินใจ ด้วยความช่วยเหลือ AI และ Machine Learning
8.    การย้ายข้อมูล เอกสาร ไฟล์ต่างๆ จาก Database ไป Database อื่นๆ หรือ บน Website อื่น

RPA เป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดและถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มการเงิน การบัญชี การปฏิบัติการทางเทคโนโลยี ตามสถิติที่เผยแพร่โดย LinkedIn คิดว่า 72% ของธุรกิจทั้งหมดจะใช้ RPA ในอีกสองปีข้างหน้า

เหตุใด RPA จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณ

ตอนนี้เราได้กล่าวถึงพื้นฐานของ RPA แล้ว ต่อไปนี้คือบางวิธีที่มันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกธุรกิจ ไม่ว่าอุตสาหกรรมหรือบริษัทจะมีขนาดใดก็ตาม

ทำให้กระบวนการมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อพูดถึงงานต่างๆ เช่น การจัดการข้อมูล เทคโนโลยีมีความเร็วและพลังการประมวลผลที่เหนือกว่ามนุษย์อย่างมาก ทำให้พนักงานของคุณไม่เสียเวลาอันมีค่าในการทำงานอีกต่อไป เพราะมีระบบอัตโนมัติมาช่วยในการทำงาน พนักงานแค่มีหน้าที่ในการตรวจสอบก่อนส่งมอบงานนั้นๆ ใน กระบวนการต่อไป

ระบบอัตโนมัติช่วยให้พนักงานของคุณทำงานให้เสร็จได้ง่ายขึ้น ด้วยความช่วยเหลือ ผู้ร่วมงานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทุกอย่างได้รับการจัดระเบียบอย่างดีทำให้ทีมสามารถทำงานร่วมกันและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น

ช่วยประหยัดเงิน (และช่วยให้องค์กรของคุณมีรายได้มากขึ้น)

สิ่งสำคัญที่สุดในทุกธุรกิจคือผลกำไร และการใช้ RPA จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าองค์กรของคุณจะเพิ่มผลกำไรสูงสุดตลอดเวลา RPA ไม่เพียงช่วยลดต้นทุน เมื่อคุณขยายองค์กร แต่ Productivity ของ RPA  สามารถช่วยหลีกเลี่ยงผลที่ตามมาจากความผิดพลาดของมนุษย์อีกด้วย

นอกจากเงินที่ RPA ช่วยให้คุณประหยัดได้แล้ว ยังทำให้พนักงานของคุณมีเวลามากขึ้นอีกด้วย ทำให้พวกเขาสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่มีมูลค่าเพิ่ม เช่น การพัฒนาธุรกิจ

ช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ของพนักงานของคุณ

RPA ไม่ใช่แค่การประหยัดเงินในทุนมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการใช้พนักงานของคุณสำหรับงานที่ใช้ประโยชน์จากทักษะและความรู้ขั้นสูงของพวกเขา

ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นนักบัญชีที่เรียนการเงินมาหลายปี แล้วต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานทำสิ่งที่ธรรมดาๆ เช่น การป้อนข้อมูลใบแจ้งหนี้ คุณอาจรู้สึกว่าทำงานหนักเกินไปและถูกประเมินค่าต่ำเกินไป

 
แต่คุณสามารถใช้ RPA เพื่อทำให้กระบวนการเหล่านี้เป็นไปโดยอัตโนมัติและมอบหมายงานให้กับพนักงานของคุณที่ใช้ทักษะที่เรียนรู้มา สิ่งนี้จะเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานและปรับปรุงอัตราการรักษาพนักงานเมื่อเวลาผ่านไป ช่วยประหยัดเวลาและเงินในธุรกิจของคุณได้

เห็นได้ชัดว่า RPA เป็นเครื่องมือที่มีค่าอย่างยิ่ง และคุณประโยชน์สามารถนำไปใช้กับเกือบทุกแผนกในทุกอุตสาหกรรม สามารถช่วยประหยัดเวลา ปรับปรุงกระบวนการ และเพิ่มประสบการณ์การทำงานของพนักงาน

หากคุณยังใหม่กับแนวคิดเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ RPA สามารถ ปรึกษาทาง ทีมงานเราได้ ติดต่อเราได้ที่ www.servcomp.co.th

ที่ Serv Computer เรารู้ว่าต้องทำอะไร

เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถช่วยทำให้กระบวนการทางธุรกิจของคุณ ทุกประเภทเป็นไปโดยอัตโนมัติโดยการออกแบบ และสร้าง แพลตฟอร์มให้ตรงตามกระบวนการทำงานของคุณ ตาม Concept ที่ว่า

“You have a process. We can automate that.”
ลูกค้ามีกระบวนการการทำงาน เราออกแบบกระบวนการนั้นให้เป็นอัตโนมัติได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้