ที่สุดของการทำงานร่วมกันระหว่าง RPA และ ERP นี่คือระบบอัตโนมัติอย่างแท้จริง

Last updated: 19 ก.ค. 2566  |  734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่สุดของการทำงานร่วมกันระหว่าง RPA  และ ERP นี่คือระบบอัตโนมัติอย่างแท้จริง

การทำงานร่วมกันระหว่าง RPA (Robotic Process Automation) และ ERP (Enterprise Resource Planning) 

ในโลกของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และการแข่งขันในทางธุรกิจ ทำให้แต่ละบริษัท มองหาเทคโนโลยี ที่จะมาช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หลายบริษัทได้นำระบบ ERP ซึ่งหลายบริษัท ลงทุนเป็น 10 ล้านบาท มาใช้ในองค์กรเพื่อต้องการ เชื่อมต่อข้อมูล ให้สามารถ จัดการ ค้นหา และทำให้การทำงาน การแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อทำให้ ผู้บริหาร หรือเจ้าของกิจการ สามารถที่จะเห็นภาพรวมข้อมูลองค์กรธุรกิจของคุณแบบ Real Time

แต่...ถ้าไม่มีพนักงานที่ทำหน้าที่คีย์ข้อมูลเข้าไปในระบบ ERP ล่ะ และ ถ้าข้อมูลที่คีย์เข้าไปไม่ถูกต้อง จะเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีการปรับแต่งตัวเลข ในระบบ ERP ล่ะ ภาพรวมของธุรกิจยังจะถูกต้องอยู่ไหม

การให้ RPA เข้ามาช่วยทำหน้าที่ในระบบ ERP เป็นการตอบโจทย์ การทำงานอัตโนมัติ อย่างแท้จริง RPA ได้ถูกออกแบบมาให้ทำงานตามลักษณะที่มีกฎตายตัว เป็นการทำงานซ้ำๆ และไม่เกิดความผิดพลาดในระบบ ข้อมูลที่ได้รับเป็น Real Time และไม่มีการทุจริตต่อข้อมูล ซึ่งเมื่อ Input Data ถูกต้อง Output Data ที่แสดงออกมาย่อมถูกต้องเช่นกัน หลายองค์กรได้เริ่มนำ RPA เข้ามาใช้ใน ERP มากขึ้นแล้ว เช่นองค์กรใหญ่ๆ ชั้นนำของประเทศ ยกตัวอย่างเช่น CP, SCG, Thicom เป็นต้น ซึ่งผลลัพธ์เป็นเสียงเดียวกันว่าทำให้ ลดความผิดพลาด (Zero Defect) การทำงานมีความรวดเร็วเมื่อเทียบกับมนุษย์ทำงานถึง 35 เท่า (24 Hrs x 7 Day) ไม่มีวันหยุดพัก และภาพรวมขององค์กรเป็นไปตามจริง และ Real Time

ตัวอย่างการทำงานจริง ระหว่าง RPA และ ERP (Odoo) ในการ Update ข้อมูล สินค้าเข้าระบบขาย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้