Odoo and Service Desk Working Process Serv Computer

Last updated: 10 มิ.ย. 2567  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Odoo and Service Desk Working Process Serv Computer



1. เริ่มจาก Sale รับงานมา นำงานเข้าสู่ระบบ CRM เพื่อทำราคาและกำหนด, Progress Update Status รวมถึงวันที่คาดการณ์ หรือสร้าง KPI สำหรับทีม Sale จนกว่าลูกค้าจะมีการเปิด PO



2. หลังจากได้ PO ทีม Engineer Serv Computer จะทำการเปิดงานในระบบ Service Desk เพื่อเป็นไปตามระบบ ITIL ภายใต้ Customer SLA มีการกำหนดผู้รับผิดชอบงาน Level, รวมถึงวันที่กำหนดเสร็จของ Job แต่ละงาน



3. จากนั้น Engineer จะทำการเปิด SO (Sale Order) เพื่อตัด Stock อุปกรณ์ที่ต้องใช้ใน Job นั้นๆ ถ้าอุปกรณ์มีใน Warehouse ก็สามารถออก Sale Order ได้เลย เพื่อใช้อ้างอิงในการออก Invoice ต่อไป




4. ในกรณีที่ไม่มีสินค้าใน Stock จะต้องทำการ Back Order สินค้า เพื่อมาทำการสั่งซื้อผ่าน Purchase Order เพื่อเติมสินค้าเข้า Inventory หรือ Sale Order ที่ทำการออกไป



ใน Module PO จะมีเรื่องการรับสินค้า การ Move สินค้าต่างๆ ไปแต่ละ Ware House ภายในรวมถึงการแบ่งประเภทของสินค้า เช่น Consumable, Service หรือ Storable Product



5. เมื่อมีการทำงานเสร็จ Engineer จะต้อง Update งานลง Service Desk เช่น รายละเอียดของการทำงาน Configuration ต่างๆ ให้เรียบร้อย ภายใต้กรอบเวลาที่กำหนด



6. จากนั้นทำการ Create Invoice กำหนดขั้นตอนการจ่ายเงิน Credit Term ต่างๆ



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้